Xin visa Hàn Quốc có cần phải khổ thế này?

Hàn Quốc từ lâu đã là một đất nước đẹp từ trong những thước phim đến ngoài đời thực. Vì vậy, không thể phủ định được lượng khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt là Châu Á ngày càng tăng. Chẳng nói đâu xa, ngay tại Việt Nam, đã có những ngày việc xin Visa Hàn Quốcthực sự đã trở nên khổ cực. Liệu xin Visa có khó và khổ như bạn vẫn nghĩ hay đã từng trải qua. Cùng An Hòa tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Thực trạng xin Visa Hàn Quốc – khổ như thế nào?
Ở đây, chúng tôi muốn nhắc đến là thực tế ngày mùng 9, tháng 4, năm 2019 vừa qua. Tại tòa nhà Charmvit (phố Trần Duy Hưng, TP Hà Nội) – trụ sở của Sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Nơi xử lý các vấn đề về Visa đi Hàn Quốc. Vào ngày hôm đó, có đến hàng ngàn người xếp hàng dọc con phố Trần Duy Hưng chỉ để lấy số thứ tự nộp hồ sơ xin Visa Hàn Quốc . Thậm chí, nhiều người còn đến từ lúc rạng sáng để được xếp hàng.
Sau khi trao đổi với một cán bộ Đại sứ quán Hàn Quốc thì được biết bộ phận lãnh sự phụ trách thị thực của sứ quán bao gồm 2 người Hàn Quốc và 10 người Việt Nam. Nhưng vì số lượng hồ sơ xin thị thực đổ dồn về cùng lúc, có từ 1.000 đến 2.000 hồ sơ. Do vậy, việc xử lý Visa với Đại sứ Quán trở nên khó khăn vì đã quá tải hồ sơ. Cộng thêm vì phần việc quá nhiều, nên nhiều nhân viên mệt mỏi dẫn đến nghỉ việc. Đồng thời các cuộc gọi hỏi đáp cứ liên tục, đã thiếu nhân lực lại càng thiếu nhân lực hơn.
Dẫn đến việc ùn tắc này do đâu? Là do một tin đồn vô căn cứ được thổi lên rằng Hàn Quốc thay đổi chính sách visa 5 năm cho công dân Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng trong tháng 4. Sau khi đã thay đổi một lần trước đó vào tháng 12. Và điều hiển nhiên, tin đồn thì gần như không có thực. Chính xác là không có căn cứ và không đúng sự thật. Visa Hàn Quốc, đặc biệt là Visa 5 năm Hàn Quốc vẫn áp dụng theo chính sách nới lỏng từ ngày 3 tháng 12 vừa rồi. Các công dân có nơi sinh hoặc đang tạm trú tại 3 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, sẽ được miễn chứng minh tài chính khi đến Hàn Quốc.
2. Những điều cần lưu ý khi xin Visa Hàn Quốc
Chúng tôi khuyên bạn không nên xem những lời đồn đoán là có thật và đưa ra kết luận. Sau đó, dẫn đến hậu quả hành nghìn hồ sơ vẫn nằm yên trên bàn làm việc tại Đại Sứ Quán. Dù Đại sứ quán sẽ không bỏ sót hồ sơ của bạn. Tuy nhiên, bạn có chắc rằng hồ sơ của bạn sẽ được kiểm duyệt một cách nhanh chóng và chuyến đi của bạn có được như ý hay không? Vì vậy, hãy tham khảo nhiều luồng ý kiến khác nhau. Đặc biệt là những người làm trong ngành dịch vụ xin visa Hàn Quốc. Họ sẽ nắm bắt được tình hình và đưa cho bạn có câu trả lời đúng nhất.

Hơn nữa, cứ không phải bạn là công dân của ba thành phố lớn, thì có thể ăn chắc rằng mình sẽ đậu visa. Và quá trình hoàn tất visa Hàn Quốc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Mà trong một vài trường hợp nhất định, Đại sứ quán sẽ yêu cầu bạn bổ sung hồ sơ, hoàn thiện hồ sơ hoặc phỏng vấn bất cứ lúc nào. Lưu ý rằng, bạn nên ăn mặc chỉnh tề, lịch sự nếu bị gọi lên phỏng vấn, để gây được ấn tượng cho đại sứ quán.
Thêm nữa, bạn cũng cần chú ý rằng nếu bạn không phải là một trong 3 công dân của ba thành phố lớn hay nằm trong phạm vi người đang tạm trú tại 3 thành phố lớn đó. Thì bạn vẫn phải làm công việc chứng minh tài chính như bình thường. Điều này ảnh hưởng trực tiếp và dẫn đến khó khăn trong khâu xin Visa.
3. Có nên sử dụng dịch vụ làm Visa 5 năm Hàn Quốc hay không?
Mặc dù, Hàn Quốc đã đưa ra chính sách nới lỏng visa dành cho người Việt. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại VN (KTO) cũng lưu ý.  Không phải chứng minh tài chính nhưng đối với một số đối tượng, Đại sứ quán vẫn yêu cầu phỏng vấn lại hoặc chứng minh thêm nghề nghiệp. Do đó, công dân được khuyên là không nên chủ quan trong khâu hoàn thành hồ sơ.
Visa Hàn Quốc của bạn sẽ bị từ chối nếu bên đại sứ quán nhận thấy hồ sơ của bạn không trung thực, thông tin không đầy đủ, hay  phần việc chứng minh tài chính không rõ ràng. Vì thế để an toàn hơn, bạn nên trải nghiệm dịch vụ xin visa Hàn Quốc 05 năm tại một địa điểm tin cậy như An Hòa.
Thành lập vào năm 2016 với niềm đam mê trong ngành du lịch. Đồng thời thấu hiểu được những khó khăn của cá nhân tổ chức khi phải tự làm visa. An Hòa cung cấp các dịch vụ làm visa đi các nước như Mỹ, Hồng Kông hay Hàn Quốc. Nhận thấy visa Hàn Quốc 05 năm kể từ ngày được nới lỏng. Đã có phần dễ dàng hơn đối với khách hàng. Tuy nhiên, đối với các khách hàng ngoại 3 tỉnh HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ làm visa Hàn Quốc 5 năm để được an toàn hơn.
Vì vậy, để an toàn cho chuyến bay sắp tới. Quý khách vẫn nên tìm hiểu những dịch vụ làm Visa. Tại An Hòa, chúng tôi cung cấp dịch vụ làm Visa Hàn Quốc chất lượng. Đảm bảo thời gian nhanh chóng, giá thành dịch vụ phù hợp cho khách hàng.
An Hòa chuyên cung cấp dịch vụ visa đi Hàn Quốc các dạng, quý khách có nhu cầu liên hệ.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH AN HOÀ
02 Trương Quốc Dung, P8, Phú Nhuận, TP.HCM
MST  : 0313786688
Cel    : 0937. 998. 106 – 0909 422507

Nhận xét