Những quy trình chăm sóc da sau khi nặn mụn ở nhà hiệu quả cần biết




Da mụn luôn là những nỗi lo lắng ám ảnh của tất cả mọi người không riêng gì phái đẹp. Chính vì vậy để loại bỏ chúng, nhiều người thường xuyên đến các spa thẩm mỹ viện để nặn mụn. Nặn mụn là quá trình lấy nhân mụn và việc làm này hiệu quả cho việc điều trị mụn, ngăn chặn mụn mới. Tuy nhiên làn da sau khi nặn mụn rất nhạy cảm, yếu, chính vì vậy việc chăm sóc da là một việc vô cùng quan trọng, cần thiết. Vậy quy trình chămsóc da sau khi nặn mụn ở nhà mà ai cũng nên làm là gì, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây. 
 1. Vệ sinh chăm sóc da mặt sau khi nặn mụn ở nhà thường xuyên 

Việc vệ sinh, chămsóc da mặt sau khi nặn mụn ở nhà là điều rất quan trọng, quá trình này sẽ  giúp da của bạn trở nên sạch sẽ và ít có nguy cơ bị viêm nhiễm hơn. Những cách mà bạn có thể áp dụng cho việc vệ sinh da sau khi nặn mụn ở nhà đơn giản cụ thể như: 
  • Sử dụng các loại sữa rửa mặt lành tính, dịu nhẹ, không có thành phần hóa học nếu không sẽ bị kích ứng.
  • Ngoài ra có thể sử dụng nước muối để rửa mặt vừa an toàn vừa có thể giúp da được sát khuẩn thường xuyên 
  • Nước hoa hồng cũng là cách bạn vệ sinh da mặt một cách sạch sẽ, giúp làm dịu nhẹ da, vết thương sau nặn mụn chóng lành. Lưu ý bạn phải sử dụng loại nước hoa hồng không chứa cồn để tránh gây kích ứng, đau rát
2.                 Đắp mặt nạ từ thiên nhiên

Chắc hẳn ai trong chúng ta sau khi nặn mụn xong cũng rất lo lắng về vấn đề thâm sẹo. Để ngăn chặn và làm giảm thâm sẹo này, bạn nên chọn cách thường xuyên đắp mặt nạ từ thiên nhiên. Ví dụ như mặt nạ dưa chuột, mặt nạ từ mật ong, mặt nạ từ sữa chua, gừng,.... Đây đều là những loại mặt nạ lành tính không chỉ giúp da của bạn trở nên dịu nhẹ, mềm mại, giảm đau sưng tấy, ngoài ra còn giúp làm mờ thâm sẹo một cách hiệu quả. Quá trình này rất quan trọng trong việc chăm sóc da sau khi nặn mụn ở nhà, mọi người nên thử. 

3.                  Chăm sóc da sau khi nặn mụn bằng kem dưỡng.

Ngoài những việc như làm sạch da, đắp mặt nạ thường xuyên thì chúng ta nên chọn cho mình những dạng sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng trong quá trình chăm sóc da sau khi nặn mụn ở nhà. Sử kem dưỡng, kem phục hồi da bị tổn thương sau khi nặn mụn là việc nên làm mỗi sáng và tối, quá trình này giúp da không chỉ trở nên sáng mịn, loại bỏ thâm sẹo mà còn có khả năng duy trì trạng thái da tốt tránh những mụn mới mọc lên, thậm chí còn có thể trị nám hiệu quả. Hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm kem dưỡng chất lượng, bạn có thể bất ngờ với đặc điểm đa công dụng của nó. 


Nhận xét